You Are Here: Home» Mang thai » DHA tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú

Phụ nữ mang thai và cho con bú thường biết được ý nghĩa quan trọng của việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho thai nhi và trẻ nhỏ như axit folic, canxi, sắt. Nhiều năm qua, khoa học đã khẳng định vai trò quan trọng của các chất này đối với bà mẹ mang thai và cho con bú. Ngày nay, các nhà khoa học gợi ý cần bổ sung thêm một dưỡng chất thứ tư cho người mẹ mang thai và cho con bú nữa đó là DHA.

DHA là một axit béo không no có mặt nhiều trong não, mắt và tim. DHA rất cần thiết cho sự phát triển và hoàn thiện hệ thống thần kinh và thi giác của trẻ. Thai nhi và trẻ nhỏ được cung cấp DHA qua rau thai và sữa mẹ. Tăng cường bổ sung DHA cho bà mẹ sẽ giúp tăng nồng độ DHA cho thai nhi và trẻ nhỏ.

Lợi ích của DHA trong thai kỳ là gì?


Các nhà khoa học châu Âu đã kết luận rằng DHA có vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện, phát triển não bộ và thị giác trong suốt quá trình mang thai và giai đoạn đầu đời của trẻ. Bổ sung đầy đủ DHA có thể làm tăng chỉ số thông minh (IQ) của trẻ, tăng cường sự phát triển thị giác. Ngược lại, thiếu hụt DHA có thể làm giảm chỉ số thông minh (IQ), tăng nguy cơ thiểu năng trí tuệ, rối loạn hành vi, cảm xúc.Việc tăng cường bổ sung DHA cho bà mẹ mang thai và cho con bú sẽ làm tăng dưỡng chất DHA ở thai nhi và trẻ nhỏ.



Tags: Mang thai

0 comments

Leave a Reply