You Are Here: Home» dinh duong » Suy dinh dưỡng

Nghiên cứu cho thấy rằng suy dinh duong là nguyên nhân sâu xa của sức khỏe kém và làm gia tăng chi phí y tế trên toàn thế giới. Hơn 30 năm trở lại đây, có rất nhiều báo cáo khoa học về mức độ phổ biến của suy dinh duong, những tác hại, bệnh tật và tử vong do suy dinh dưỡng gây ra. Dinh dưỡng tốt là nền tảng cơ bản đối với chức năng miễn dịch, sự tăng trưởng và thay thế mô cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Dinh dưỡng giúp duy trì khả năng miễn dịch, chống lại bệnh lây nhiễm. Các dưỡng chất là nguyên liệu xây dựng cấu trúc và thay thế thành phần mô, cung cấp năng lượng cho xây dựng và hoạt động của tế bào, cũng như tổng hợp các chất để kiểm soát quá trình này. Thiếu các dưỡng chất, năng lượng hay đạm ăn vào sẽ dẫn đến nguy cơ suy dinh duong.

Trên thực tế, suy dinh dưỡng vẫn tồn tại trong bệnh viện cũng như trong cộng đồng. Suy dinh dưỡng tại bệnh viện gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phục hồi sức khỏe và làm tăng cao chi phí y tế. Suy dinh dưỡng hoặc thiếu hụt dưỡng chất làm ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe con người và chất lượng cuộc sống, đặc biệt là với người lớn tuổi và những người bệnh.

dinh dưỡng đầy đủ
dinh dưỡng đầy đủ


Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những người bị suy dinh dưỡng có nguy cơ mắc bệnh tật và tử vong cao hơn. Ngoài ra, suy dinh dưỡng làm giảm chất lượng cuộc sống, đặc biệt với người cao tuổi là những người dễ bị tổn thương về sức khỏe. Bệnh nhân bị suy dinh dưỡng dễ bị biến chứng hơn, thời gian điều trị kéo dài hơn và chi phí điều trị tăng cao hơn nhiều so với bệnh nhân có tình trạng dinh dưỡng tốt.

Do đó, quan trọng hơn cả là cần phải kiểm tra, đánh giá dinh dưỡng định kỳ và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý để có được sức khỏe tốt, đó chính là phương pháp đơn giản mà vẫn đảm bảo cải thiện các kết quả và giảm bớt chi phí chăm sóc sức khỏe.

Dinh dưỡng tốt cho mọi lứa tuổi


Mọi lứa tuổi đều có thể bị thiếu hụt về dinh dưỡng. Tình trạng suy dinh duong là hậu quả của thói quen ăn uống không đầy đủ, cân đối dưỡng chất hoặc mất cảm giác thèm ăn, hay có thể vì bệnh lý. Do đó, việc đánh giá tình trạng suy dinh dưỡng là điều cần thiết.

Sự khác nhau giữa các báo cáo về của suy dinh dưỡng chủ yếu phụ thuộc vào những chẩn đoán về bệnh tật và tuổi tác của người bệnh, môi trường sống và làm việc cũng như tùy theo những tham số dinh dưỡng và các công cụ đánh giá được sử dụng. Tuy nhiên thực tế cho thấy suy dinh dưỡng thường phổ biến ở người già. Vì vậy, khi tỷ lệ người già gia tăng ở các quốc gia trên toàn thế giới thì suy dinh dưỡng và những rủi ro đi kèm cũng tăng theo.

Tags: dinh duong

0 comments

Leave a Reply